Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Yamaha tiết lộ đăng ký bản quyền sáng chế phiên bản Tenere 700 Raid 2022 hầm hố

Được Trần

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
3
Mới đây Yamaha đã đăng ký bản quyền bằng sáng chế phiên bản sản xuất của mẫu adventure tầm trung Tenere 700 Raid. Trước đó tại triển lãm EICMA 2021, thương hiệu vùng Iwata đã giới thiệu chiếc xe này ở dạng nguyên mẫu với khả năng vận hành off-road thậm chí còn vượt trội hơn cả phiên bản tiêu chuẩn nhờ các trang vị của bộ phận hiệu suất GYTR (Yamaha Technology Racing). Dường như với những tài liệu được đệ trình lên Cục Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu thì Tenere 700 Raid đã sẵn sàng cho quá trình sản xuất hàng loạt.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_1__pgow.png


Bản quyền thiết kế được đệ trình là sự kết hợp giữa phiên bản nguyên mẫu với Tenere 700 tiêu chuẩn. Hệ thống treo, khung sườn và đuôi xe trông giống hệt chiếc nguyên mẫu, tuy nhiên chắn bùn trước được thiết kế ôm sát lấy bánh xe thay vì đặt cao như trước đó. Ngoài ra, Yamaha cũng không sử dụng lốp gai địa hình chuyên nghiệp như phiên bản Prototype mà cung cấp cho bản thương mại lốp Pirelli Scorpion Rally STR.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_2__zdmb.png


Trên Tenere 700 Raid Prototype ốp hai bên động cơ được gia công CNC, còn ở phiên bản sản xuất T7 Raid cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng giống hệt động cơ CP2 được sử dụng trên Tenere 700 tiêu chuẩn và MT-07. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả cũng không có gì khác biệt với mẫu xe tiêu chuẩn. Nếu nhìn lướt qua nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là bản điều chỉnh lại thiết kế của Tenere 700.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_3__ngjo.png


Thế nhưng sự khác biệt nằm chính ở tên gọi Raid của phiên bản này, khi nhìn trực diện từ phía trước có thể thấy thiết kế của bản Raid rộng hơn và lớn hơn đáng kể so với chiếc T7 hiện tại. Chiều rộng tăng lên là do dung tích bình xăng lớn hơn, giống như chiếc xe nguyên mẫu bình xăng sẽ chia làm hai phần và kéo dài xuống mỗi bên ôm lấy động cơ. Thiết kế này vừa tăng sức chứa cho bình xăng vừa giữ được trọng tâm xe thấp, bản Prototype có bình xăng phụ sau đuôi xe nhưng bản thương mại sẽ không được trang bị.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_4__mvzn.png


Bộ quây trên phiên bản sản xuất có thiết kế tinh tế hơn so với chiếc xe nguyên mẫu, mặc dù vậy trông mẫu xe thương mại có vẻ cồng kềnh hơn. Tuy kính chắn gió trong đăng ký bản quyền thiết kế cao hơn nhưng hình dáng tương tự như chiếc T7 tiêu chuẩn. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể được nâng cấp lên màn hình màu TFT thay vì LCD đơn sắc. Trong khi hệ thống phanh trên Rally Prototype chỉ sử dụng một heo trước 2 piston với đĩa 300mm thì phiên bản sản xuất vẫn giữ nguyên hai kẹp phanh như trên chiếc T7 tiêu chuẩn.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_5__vnla.png


Mặc dù thiết kế của phiên bản sản xuất Tenere 700 Raid không hầm hố như chiếc xe nguyên mẫu nhưng dường như đây là một bước tiến lớn đối với mẫu adventure tầm trung của Yamaha. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông tin cụ thể thời điểm ra mắt chính thức phiên bản Raid.

xedoisong_yamaha_dang_ky_ban_quyen_phien_ban_san_xuat_tenere_700_raid_6__xuek.png
 
Bên trên Bottom