Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

SUV Isuzu MU-X đầu tiên về Việt Nam, có kịp ra mắt sớm tranh thủ "lướt sóng" khi các đối thủ khan hàng?

Phạm TAnh

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
4
Lần cuối cùng chúng ta được nghe tới tên Isuzu MU-X là vào tháng 7/2021 khi Isuzu Việt Nam ra mắt phiên bản B7 Plus vẫn thuộc thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên tại Thái Lan, thế hệ MU-X thứ 2 đã xuất hiện từ tháng 10/2020 và từng được đồn đoán sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Nhưng phải tới nay, những chiếc MU-X đời mới đầu tiên mới được ghi nhận đã có mặt tại Việt Nam. Lô xe đầu này hiện đã có mặt tại nhà máy Isuzu ở TP.HCM và được một người dùng mạng xã hội ghi lại hình ảnh. Từ những tư liệu đó, có thể thấy lô MU-X mới về thuộc bản thấp với mâm 9 cánh xoắn đường kính 17 inch và viền lưới tản nhiệt sơn màu ghi thay vì mạ chrome sáng.

xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_1_mhvf.jpg


Dựa trên người anh em bán tải D-Max mới nhất, MU-X chia sẻ chung chassis hình thang leo, nhưng với thân xe kiểu SUV 3 hàng ghế. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm). Thiết kế của D-Max cũng có sự khác biệt rõ ràng so với D-Max, với vẻ ngoài mềm mại hơn một chút. Ở phía trước, đèn pha của chiếc xe mỏng hơn và có đèn LED ban ngày nhìn lạ mắt hơn người anh em bán tải.

xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_2_jneh.jpg


Trong khi đó, lưới tản nhiệt của MU-X trông ít hung dữ hơn và thể thao với những thanh nẹp chrome "răng nanh" nhỏ hơn, cùng với một đường bao quanh ngăn cách rõ ràng với hốc hút gió phía dưới - nơi đồng thời chứa cặp đèn sương mù. Cản hậu là sự lặp lại motif thiết kế ở phía trước, với những tấm phản quang và đèn sương mù nằm chung một hốc. Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max nhưng nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo.

xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_3_awll.jpg


Các nút bấm bên cạnh cần số cũng có thiết kế khác; và Isuzu cũng bổ sung miếng đệm đầu gối, cùng với các chủ đề trang trí và bọc ghế đẹp mắt hơn để mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc SUV. Ngoài ra, MU-X có các lỗ thông gió gắn trên trần cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, với các lỗ thông hơi nằm ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm như D-Max đã bị loại bỏ. Như trước đây, băng ghế ở hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có tỷ lệ 50:50.

Về trang bị, MU-X có kích thước mâm bánh xe từ 17 đến 20 inch, đèn pha projector LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4,2 inch. màn hình cụm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng với bộ lọc PM2.5 và hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xung quanh cabin.

xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_4_ebqj.jpg


Chiếc SUV cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị sẵn với các biến thể cao hơn bao gồm quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, phanh chống va chạm liên hoàn, hỗ trợ đỗ xe và chống đạp nhầm chân ga.

MU-X sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ tăng áp chạy máy dầu. Đầu tiên là động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Tùy chọn còn lại là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn, sản sinh công suất 190PS tại 3.600 vòng/phút và 450Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/ phút.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của MU-X thế hệ mới tại Việt Nam. Nhưng nếu ra thị trường sớm, chiếc xe sẽ tranh thủ được tình hình "khan hàng" đang xảy ra với nhiều mẫu xe gầm cao hạng trung khác và cải thiện doanh số đang rất thấp hiện nay. Chưa tính tới những mẫu crossover thân liền như Hyundai Santa Fe, chỉ tính riêng trong phân khúc SUV thân rời hạng trung thì MU-X hiện tại vẫn đang đứng dưới cùng về doanh số với chỉ 140 chiếc được bán ra từ đầu năm 2022 tới nay.
 
Bên trên Bottom