Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Sportbike Triumph Daytona sắp trở lại, bị "hạ cấp" nhưng liệu có đấu được Honda CBR650R và Yamaha R7 ở tầm giá dưới 300 triệu nếu về Việt Nam?

Trần Hưng

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
3
Lần cuối cùng Triumph Daytona xuất hiện là vào năm 2019 với phiên bản 765 Moto2 đặc biệt, được thiết kế để chạy "gắt" như một chiếc xe đua Moto2 dành cho đường phố. Nhưng phân khúc supersport hạng trung hiện đã gần như bị "tuyệt chủng", chỉ còn một số cái tên như Kawasaki Ninja ZX-6R, Honda CBR600RR hay Ducati Panigale V2. Xu hướng khách hàng đang chuyển xuống những chiếc sportbike ít trang bị, ít thể thao nhưng giá rẻ và dễ lái hơn, chính vì vậy có vẻ như Triumph sẽ hồi sinh Daytona cho một mẫu xe dựa trên cơ sở dòng naked bike Trident 660.

<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

Điều này đã được chứng minh thông qua những hình ảnh và video ghi lại một chiếc Daytona 660 bản thử nghiệm đã sắp hoàn thành, được chạy thử ở châu Âu. Từ đó có thể thấy mẫu xe mới sẽ có thiết kế khá dữ dằn với đèn pha kép và thân xe khí động học. Tuy nhiên so với Daytona 765 Moto2, tư thế ngồi của Daytona 660 sẽ thoải mái hơn một chút với ghi-đông cao hơn. Điều này khiến nó sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Honda CBR650R hay Yamaha R7.

xedoisong_sportbike_moto_phan_khoi_lon_triumph_daytona_660_1.jpg


Về phần cứng, từ các chi tiết như gắp sau hay động cơ, có thể thấy Daytona 660 sẽ dựa trên nền tảng của Trident 660. Điều đó có nghĩa là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van dung tích 660cc làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất là 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 6.250 vòng/phút; được kết hợp với khung thép thay vì khung nhôm như các dòng Street Triple cao cấp hơn để giảm giá thành.

xedoisong_sportbike_moto_phan_khoi_lon_triumph_daytona_660_2.jpg


Bảng đồng hồ của Daytona 660 trông rất giống người anh em Tiger Sport 660, chính vì vậy có thể khẳng định khá chắc xe sẽ có gói công nghệ tương tự gồm kiểm soát lực kéo có thể tắt/bật, ga điện tử gồm hai chế độ lái Rain/Road và tùy chọn quickshift, bên cạnh đó là bộ côn chống trượt slipper clutch. Nhưng so với cả 2 người anh em cùng nền tảng, Daytona có "dàn chân" cao cấp hơn.

xedoisong_sportbike_moto_phan_khoi_lon_triumph_daytona_660_3.jpg


Cụ thể, vẫn được trang bị phuộc USD nhưng phanh trước của Daytona 660 đã được nâng lên 4 piston đối xứng mỗi bên thay vì 2 piston, loại bỏ nhược điểm phanh yếu của cả Trident và Tiger 660. Phiên bản thử nghiệm cũng được trang bị mâm nhẹ của Street Triple, nhưng không rõ chiếc xe có điều này khi bán ra không. Nhìn chung từ những gì có thể thấy qua bản thử nghiệm, Triumph Daytona 660 sẽ là một đối thủ đáng gờm của cả CBR650R và R7. Mẫu xe Anh Quốc có tiếng máy 3 xi-lanh "hú" mê hoặc không kém động cơ 4 xi-lanh của CBR650R, nhưng sở hữu ga đầu gần bằng 2 xi-lanh của R7. Gói điện tử của Daytona 660 vượt 2 đối thủ, trong khi phuộc phanh tương đương.

Nếu như về Việt Nam, Daytona dự kiến sẽ nằm ở khoảng giá 250-300 triệu đồng khi hiện tại, bản naked Trident 660 đang có giá chính hãng 269 triệu đồng trong khi Tiger Sport là 299 triệu đồng.
 
Bên trên Bottom