Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Ra mắt mô tô phân khối lớn tân hoài cổ Yamaha XSR900 thế hệ mới tại Việt Nam, giá đắt hơn nhưng đáng đồng tiền

Phan Hung

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
5
Đúng như đã hé lộ hồi đầu tháng, sau gần 2 năm kể từ khi ra mắt Thế giới, cuối cùng Yamaha XSR900 thế hệ mới cũng đã được phân phối chính hãng thông qua hệ thống Revzone - mạng lưới bán mô tô thể thao của Yamaha Việt Nam. Với sự xuất hiện của XSR900, dòng sản phẩm tân hoài cổ "Faster Sons" của Yamaha tại Việt Nam chỉ còn duy nhất đại diện XSR700 còn vắng mặt.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_1.jpg


Định vị, phân khúc của Yamaha XSR900:

XSR900 là một mẫu naked bike hạng trung phân khối lớn. Đây là phân khúc có quá nhiều đối thủ tại Việt Nam nhưng nếu xét tới kiểu dáng mang phong cách hoài cổ xen lẫn hiện đại, các đối thủ trực tiếp của xe trên thị trường gồm Kawasaki Z900RS, Honda CB650R và Ducati Scrambler.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_2.jpg


Đối tượng khách hàng của Yamaha XSR900:

Xe dành cho các khách hàng thích kiểu dáng mô tô hoài cổ nhưng đồng thời vẫn phải có hiệu năng cao, trang bị công nghệ hiện đại và chi phí bảo dưỡng/sử dụng tốt.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_3.jpg


Thị trường của Yamaha XSR900:

XSR900 thế hệ mới đã được ra mắt từ cuối năm 2021 và được bắt đầu bán ra từ năm 2022 nhưng nay mới được ra mắt Việt Nam. Tại Việt Nam, do showroom Revzone mới có mặt tại TP.HCM và sắp tới là Hà Nội, nên thị trường chính của xe là 2 thành phố này.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_4.jpg


Giá bán, các phiên bản của Yamaha XSR900:

XSR900 được bán với 2 màu là đen và xanh. Giá bán niêm yết của xe tại Việt Nam là 359 triệu đồng.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_5.jpg


Tính năng nổi bật của Yamaha XSR900:

Thiết kế của XSR 900 2022 lấy cảm hứng từ mẫu xe đua OW81 thuộc đội đua Gauloises Yamaha của Christian Sarron từ những năm 80 - đặc biệt với màu xanh dương huyền thoại kết hợp cùng một vài điểm nhấn màu vàng trên trên bình xăng, phuộc trước và cặp mâm giống như người tiền nhiệm năm nào.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_6.jpg


Ngay cả yên sau được tạo hình vuông vắn cũng dựa trên chiếc OW81, một thiết kế phá cách so với phần đuôi sau thanh mảnh của phiên bản trước đây. Trong khi cụm đèn pha LED và đèn hậu LED vẫn giữ nguyên kiểu dáng tròn truyền thống.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_7.jpg


Ngoài thiết kế khác biệt nêu trên, về cơ bản XSR900 là một chiếc MT-09 thế hệ mới trong lớp vỏ mang phong cách hoài cổ và được điều chỉnh lại gắp sau, khung phụ, thiết kế thân xe cùng tư thế lái. Chính vì vậy xe được trang bị khối động cơ 3 xi-lanh CP3, dung tích tăng từ 846cc lên 889cc, 12 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này sản sinh công suất 118 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn 93Nm tại 7.000rpm thông quá hộp số 6 cấp.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_8.jpg


Tất cả được đặt trong bộ khung Deltabox hợp kim nhôm đúc chia sẻ chung với MT-09. So với thế hệ trước, XSR900 có tay lái đặt thấp hơn trước 30mm mang tới cảm giác lái thể thao hơn. Để phù hợp với phong cách cổ điển vị trí người điều khiển được đẩy lùi về sau. Chiều cao yên của XSR 900 mới là 810mm thấp hơn 20mm so với trước đây, Yamaha cho biết cách bố trí này góp phần mang tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_9.jpg


Cặp mâm 5 chấu kép song song sử dụng chung với MT-09 có trọng lượng nhẹ nhất từ trước tới nay, do được tạo ra với công nghệ mà Yamaha gọi là "Spinforged". Hệ thống treo đến từ thương hiệu KYB với phuộc trước USD đường kính 41mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều có thể điều chỉnh được tải trọng và độ hồi của phuộc.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_10.jpg


Khung phụ của XSR 900 đã được thiết kế lại dành riêng cho mẫu xe này và gắp sau cũng được kéo dài hơn so với MT-09, chiều dài cơ sở tăng từ 1.440 lên 1.495mm để mang tới sự ổn định trong quá trình vận hành. Hệ thống phanh vẫn là cặp heo trước 4 piston đi kèm đĩa 298mm và phía sau là heo 1 piston cùng đĩa 245mm.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_11.jpg


Về mặt công nghệ, Yamaha XSR 900 mới được trang bị bộ đo lường quán IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua. Bên cạnh đó là kiểm soát bánh xe, kiểm soát hành trình, bộ sang số nhanh hai chiều và hệ thống ga điện tử với 4 chế độ lái. Bảng đồng hồ tròn LCD mang những nét hoài cổ trên phiên bản trước được thay thế bằng màn hình TFT hình chữ nhật 3,5inch hiện đại hơn.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_12.jpg


Xedoisong.vn nhận định:

Trước đây XSR900 từng có giá chính hãng 320 triệu đồng. Tuy nhiên với các cải tiến, thế hệ mới của xe đắt hơn 39 triệu đồng. Tuy nhiên mức giá này khá hợp lý khi XSR900 mới đã vượt trội hơn từ kiểu dáng, trang bị, công nghệ cho tới hiệu năng. Đúng như dự đoán, giá của XSR900 cũng nằm giữa khoảng 345 và 369 triệu đồng của người anh em MT-09 và MT-09 SP hiện tại.

xedoisong_yamaha_xsr900_moto_phan_khoi_lon_viet_nam_13.jpg
 
Bên trên Bottom