Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Diện kiến Cayenne Turbo E-Hybrid - chiếc Porsche SUV mạnh nhất trong lịch sử

Ánh Linh

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
6
Sau khi ra mắt Cayenne facelift mới vào đầu năm 2023, Porsche đã tiếp tục tung thêm phiên bản hàng đầu mới. Như trước đây, chiếc Porsche mạnh mẽ nhất là phiên bản plug-in hybrid. Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid đã được nâng cấp đáng kể về nhiều mặt, đặc biệt là đạt được những cải tiến đáng kể về quãng đường chạy điện và hiệu suất. Cả khả năng sử dụng hàng ngày và động lực lái xe đều được hưởng lợi đáng kể từ những thay đổi.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_1.jpg


Một động cơ điện có công suất 130kW (176PS) bổ sung cho động cơ V8 tăng áp kép 599PS. Cùng với nhau, chúng cung cấp công suất tổng là 739PS và mô-men xoắn cực đại 950Nm. Phiên bản Cayman Turbo E-Hybrid mới hoàn thành khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 295km/h.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_2.jpg


So với phiên bản tiền nhiệm, Porsche Cayman Turbo E-Hybrid mới có phạm vi hoạt động điện lớn hơn đáng kể và thời gian sạc ngắn hơn. Với công suất tăng thêm 25,9kWh, pin điện áp cao được lắp bên dưới sàn khoang chứa hành lý cho phép phạm vi hoạt động điện lên tới 82km. Bộ sạc tích hợp 11kW mới rút ngắn thời gian sạc tại bộ sạc gắn tường, hoặc trạm sạc phù hợp xuống dưới 2,5h mặc dù dung lượng pin đã tăng lên.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_3.jpg


Các mẫu xe Porsche Cayman Turbo E-Hybrid mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng với công nghệ hai buồng, hai van mới để điều chỉnh độ nén/nảy. Công nghệ này cũng cung cấp phạm vi rộng hơn nữa giữa cài đặt hệ thống treo Comfort và Sport Plus. Hệ thống treo kết hợp khả năng xử lý tự tin khi vào cua linh hoạt, chống nghiêng thân xe và cabin êm ái khi lăn bánh chậm.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_4.jpg


Hệ thống phân bổ mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) cũng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Cayman Turbo E-Hybrid. Hệ thống Kiểm soát chassis Chủ động của Porsche (PDCC) và tính năng đánh lái trục sau là các tùy chọn. Tính chất cao cấp nhất của SUV và Coupé của Cayman Turbo E-Hybrid được thể hiện qua kiểu dáng của hai mẫu xe.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_5.jpg


Cả hai biến thể thân xe wagon và coupe đều mang kiểu dáng mặt trước đặc biệt dành riêng cho các mẫu Turbo, với các khe hút gió làm mát mở rộng được tạo điểm nhấn bằng các cánh gió màu đen sáng bóng. Các đường viền vòm bánh xe và cản sau cùng màu ngoại thất càng nhấn mạnh đặc tính tập trung vào hiệu suất của chúng. Những đặc điểm nổi bật khác của phiên bản Turbo E-Hybrid bao gồm hai ống xả đôi bằng thép không gỉ và heo phanh màu đỏ.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_6.jpg


Bên trong, các chi tiết bằng nhôm ở bảng táp-lô và các chi tiết ốp cửa làm nổi bật sự tập trung cao độ vào hiệu năng. Lớp bọc trần được phủ bằng Race-Tex. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm vô lăng thể thao GT có sưởi, nút chuyển chế độ để lựa chọn nhanh và trực tiếp chế độ lái mong muốn và ghế thể thao bọc da chỉnh điện 18 hướng. Ngoài ra, ghế ngồi bọc da thoải mái có thể điều chỉnh 14 hướng cũng có sẵn.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_7.jpg


Turbo E-Hybrid mới cũng được hưởng lợi từ tất cả các tính năng mới được giới thiệu trong những chiếc Cayenne facelift 2023. Chúng bao gồm buồng lái mới với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn có thiết kế cong và đứng độc lập với các tùy chọn hiển thị có thể thay đổi, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại và màn hình hành khách tùy chọn. Đèn pha LED HD-Matrix cải tiến, độ phân giải cao – tiêu chuẩn trên các mẫu xe Turbo E-Hybrid mới – mang đến sự thoải mái và an toàn hơn trong bóng tối.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_8.jpg


Chiếc xe Cayman Turbo E-Hybrid Coupé mới với gói GT còn thể thao hơn nữa với những tính năng hiệu suất cao được chọn lọc từ chiếc siêu SUV Cayenne Turbo GT không còn được cung cấp ở một số thị trường. Tất cả hệ thống chassis và điều khiển, bao gồm cả hệ thống treo khí nén, đều được điều chỉnh riêng cho mẫu xe mới. Khoảng sáng gầm được hạ thấp hơn 10mm.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_9.jpg


Vòng bi trục dành riêng cho GT tăng độ chụm trên trục trước thêm -0,58 độ, kết hợp với bánh trước rộng hơn cho phép phản hồi lái linh hoạt hơn trong các góc cua, độ chính xác tổng thể của tay lái cao hơn và độ bám khi vào cua được tăng cường đáng kể. Phanh gốm tổng hợp Porsche (PCCB) hiệu suất cao cũng là trang bị tiêu chuẩn trong Gói GT. Xe có thể được trang bị lốp hiệu năng cao kèm vành GT Design 22 inch tiêu chuẩn, hệ thống lái PDCC và hệ thống lái trục sau.

xedoisong_sieu_suv_porsche_cayenne_turbo_e-hybrid_10.jpg


Gói GT nổi bật với phần đầu xe đặc trưng với các điểm nhấn màu đen, phần mở rộng vòm bánh xe màu đen, tấm ốp hông bằng carbon trên cánh lướt gió trên mui, ống xả đặt ở vị trí trung tâm của hệ thống ống xả titan của Turbo GT và bộ khuếch tán phía sau bằng carbon. Mui cũng được làm bằng sợi carbon nhẹ. Phiên bản Cayman Turbo E-Hybrid Coupé với gói GT tăng tốc lên 100km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 305km/h.



<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

Turbo E-Hybrid mới là mẫu thứ hai trong số 3 mẫu hybrid mà Porsche sẽ giới thiệu trong năm 2023. Nó hiện có thể được đặt hàng ở hầu hết các thị trường của Porsche và có giá khởi điểm 176.324 Euro tại Đức, bao gồm VAT. Phiên bản Coupé có giá khởi điểm là 179.775 Euro. Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid với gói GT, có giá khởi điểm là 208.454 Euro tại Đức. Chiếc siêu coupe hybrid chỉ có ở các thị trường vắng bóng bản Cayenne Turbo GT - bao gồm phần lớn các thị trường EU, cũng như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan và Singapore.
 
Bên trên Bottom