Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Có gì “hot” xế sang Acura Integra để không chỉ đơn thuần là Honda Civic khoác lên mác “sang chảnh“?

Thanh Thủy

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
11
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

Được hé lộ lần đầu từ tháng 8 và có bản "thử nghiệm" vào tháng 11 năm ngoái, nhưng phải tới nay Acura Integra mới chính thức ra mắt. Thương hiệu xe sang của Honda sẽ bán Integra mới tại Mỹ với giá khoảng 30.000 USD (tương đương 686,3 triệu đồng) và nhận đặt cọc ngay từ bây giờ, với những chiếc xe đầu tiên giao khách vào mùa Xuân năm nay.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_1_djew.jpg


Chúng ta không có nhiều điều để nói về Integra thế hệ mới khi về ngoại hình, chiếc xe về cơ bản giống y hệt so với bản thử nghiệm ra mắt tháng 11/2021. Đây là một truyền thống của Acura nói riêng lẫn Honda nói chung, khi 2 thương hiệu này thường tung ra những chiếc "xe thử nghiệm" chỉ khác biệt với bản thương mại ở màu sắc và một số chi tiết nhỏ. Trong trường hợp của Integra, chúng bao gồm nhiều chi tiết như heo phanh không còn màu vàng và 3 tuỳ chọn mâm 17, 18 hoặc 19 inch.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_2_ryet.jpg


Thường được ví von là phiên bản cao cấp của Honda Civic Si, nhưng Integra khác biệt ngay từ kiểu thân xe. Dù có vẻ tương đồng nhưng trên thực tế, mẫu xe của Acura có 5 cửa thay vì là sedan 4 cửa truyền thống như Civic. Thay vì nắp khoang hành lý phía sau, xe đã có cửa sau mở lật để đem tới khả năng chất dỡ hàng hoá dễ dàng hơn.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_3_vnnw.jpg


Ở bên trong, nội thất của Integra chắc chắn gợi nhớ đến Civic Si, mặc dù có một vài tinh chỉnh đáng chú ý. Để bắt đầu, các lỗ điều hoà không kéo dài theo chiều rộng của bảng táp-lô và chúng có lưới chắn vân hình thoi thay vì tổ ong. Việc thiết kế lại này dẫn đến táp-lô có nhiều lớp hơn và một nẹp trang trí chạy từ trước mặt ghế hành khách dọc xuống bảng điều khiển trung tâm, tạo ra sự phân chia rõ ràng hơn với người lái.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_4_nrvi.jpg


Để ý kỹ hơn, có thể thấy các núm vặn chuyển số cũng có kiểu dáng và hình hướng dẫn chuyển số phía trên khác biệt. Integra được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ 10,2 inch mà Acura gọi là Precision Cockpit, cùng với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch kèm Android Auto/Apple Carplay và dàn âm thanh 8 loa. Tuỳ chọn âm thanh bao gồm hệ thống ELS Studio 16 loa.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_5_fqyk.jpg


Những khách hàng đăng ký Gói công nghệ sẽ nhận được màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn, kết nối không dây cho các ứng dụng điện thoại thông minh đã đề cập, hỗ trợ Alexa, bộ sạc không dây Qi cũng như màn hình hiển thị 5,3 inch. Các bộ phụ kiện có sẵn khác bao gồm hệ thống chiếu sáng xung quanh, ghế trước chỉnh điện, ghế bọc da, hệ thống viễn thông AcuraLink, khởi động và ra vào không cần chìa khóa và cửa sổ trời chỉnh điện.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_7_qwkw.jpg


Gói công nghệ an toàn Honda LaneWatch nay đã được đổi tên thành AcuraWatch, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, Nhận dạng biển báo giao thông (TSR), Hỗ trợ kẹt xe (TJA), giữ ga tự động thông minh (ACC) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Cần lưu ý TJA sẽ chỉ hoạt động đối với các biến thể được trang bị hộp số CVT. Những người muốn có hộp số sàn 6 cấp phải mua bản A-Spec kèm theo bộ vi sai hạn chế trượt.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_8_nulb.jpg


Bất kể biến thể nào, động cơ của Integra vẫn là loại 1,5 lít VTEC Turbo bốn xi-lanh cung cấp công suất tương tự như Civic Si - 200 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 260Nm từ 1.800 đến 5.000 vòng / phút. Hệ thống treo có dạng MacPherson phía trước và hệ thống treo đa liên kết phía sau, với bộ giảm chấn thích ứng được dành riêng cho A-Spec trang bị với Gói công nghệ.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_9_ncaf.jpg


Trong tương lai, không ngoại trừ khả năng Acura sẽ tung ra bản thể thao Type S dành cho Integra, với hệ động lực gồm máy 2l tăng áp tương tự như Honda Civic Type R thế hệ mới sắp ra mắt.

xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_10_vqha.jpg




xedoisong_acura_integra_honda_civic_ban_cao_cap_11_efhx.jpg


<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>
 
Bên trên Bottom