Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Đắt hơn bản thường tới 100 triệu đồng, naked bike hiệu năng cao Ducati Monster SP liệu có "hút khách" được với các thay đổi này?

Phuc Le

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
7
Sau khi được ra mắt lần đầu vào tháng 9/2022 trên Thế giới, những chiếc naked bike hạng trung hiệu năng cao Ducati Monster SP đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. So với bản thường có giá 439 triệu đồng, phiên bản SP này đắt hơn đúng 100 triệu đồng khi có giá 539 triệu đồng. Những nâng cấp của Ducati Monster SP gồm hệ thống treo, phanh "xịn" hơn và giảm trọng lượng xe.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_1.jpg


Mặc dù cỗ máy V-Twin Testastretta 11º 937cc vẫn được giữ nguyên giống như Monster tiêu chuẩn, nhưng khung sườn của phiên bản SP đã có những điều chỉnh để tối ưu khả năng vận hành. Thay đổi đáng chú ý nhất trên Monster SP là hệ thống treo Ohlins có thể tùy chỉnh toàn phần, cặp phuộc trước NIX30 đường kính 43mm thay thế cho giảm xóc KYB cùng kích thước trên phiên bản tiêu chuẩn. Đồng thời phuộc sau monoshock của Ohlins cũng thay cho giảm xóc Sachs nguyên bản.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_2.jpg


Hệ thống treo mới không chỉ giúp người lái tùy chỉnh sâu hơn mà chúng còn giúp giảm trọng lượng của xe xuống 0,6kg. Bên cạnh đó, giảm xóc mới còn làm tăng khoảng sáng gầm để góc nghiêng của xe lớn hơn khi vào cua. Đồng thời chiều cao yên cũng tăng 20mm lên thành 840mm, trong khi chiều cao tối đa là 850mm và chiều cao tối thiểu là 810mm tùy theo vị trí điều chỉnh yên.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_3.jpg


Tuy những con số về công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 93,5Nm không có gì thay đổi so với mẫu xe tiêu chuẩn, nhưng Ducati Monster SP được trang bị hệ thống ống xả Termignoni giúp trọng lượng xe giảm thêm 2kg từ 188kg xuống còn 186kg. Chưa dừng lại ở đó, khối lượng của xe còn tiếp tục được giảm nhờ vào nhiều trang bị khác như ắc-quy lithium-ion, kẹp phanh Brembo Stylema và đĩa phanh nhôm đường kính 320mm.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_4.jpg


Mặc dù vậy Monster SP không được cung cấp cặp vành hợp kim nhẹ như các biến thể SP khác của Ducati. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị sẵn cho phiên bản đặc biệt trợ lực tay lái. Hiệu năng vận hành của Monster SP được cải thiện còn nhờ vào cặp lốp Pirelli Diablo Rosso IV được trang bị sẵn và nhà sản xuất cũng tùy chỉnh lại các chế độ lái trên phiên bản mới để tối ưu độ bám đường của hệ thống treo và cặp lốp mới.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_5.jpg


Điểm cuối cùng không thể bỏ qua trên Ducati Monster SP là lớp sơn đen/đỏ và yên xe bọc da đỏ lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP của hãng. Ngoài ra ốp yên solo còn in logo Monster SP và bộ tem trên bình xăng có thiết kế mới.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_6.jpg


Ducati Monster SP sẽ cạnh tranh với bản cao cấp nhất của các đối thủ châu Âu cùng trong phân khúc naked bike hạng trung như Triumph Street Triple RS 765, hay KTM 890 Duke R. Không thể phủ nhận rằng các thay đổi của xe sẽ ảnh hưởng tích cực tới cảm giác lái nhưng với giá lên tới 539 triệu đồng, Monster SP hiện cũng đắt hơn mọi đối thủ cùng phân khúc của nó.

xedoisong_mo_to_phan_khoi_lon_naked_bike_ducati_monster_sp_7.jpg
 
Bên trên Bottom