Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Đấu với Ferrari, Lamborghini... trong suốt 24h tại "sân nhà" Le Mans, hypercar Pháp Alpine A424_β có gì đặc biệt?

Ngoc Bich Ngoc Bich

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
4
Alpine, thương hiệu xe thể thao Pháp dưới sự bảo trợ của Renault đã tham gia cuộc đua Le Mans 24h ở hạng mục LMP2 của Giải vô địch sức bền thế giới FIA (WEC) trong thập kỷ qua, nhưng công ty cuối cùng đã sẵn sàng quay trở lại thể thức hàng đầu của WEC vào năm tới. Mẫu xe ở thể thức LMDh năm 2024 là Alpine A424_β, được ra mắt chính thức trước cuộc đua 24 Giờ LeMans năm nay.



xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_1.jpg




Hãy bắt đầu với cái tên. Công ty cho biết họ “tôn trọng truyền thống giành chiến thắng của những chiếc xe Endurance của Alpine, 24 mang ý nghĩa 24h Le Mans và 2024, trong khi β chỉ định giai đoạn cuối cùng trước khi ra mắt”. Alpine cũng giải thích thiết kế bên ngoài của chiếc xe đua có hoạ tiết đèn LED tương lai của thương hiệu sẽ xuất hiện trên cả những dòng xe thương mại thế hệ mới. Trong khi nội thất của A424_β được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe đường trường.



xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_2.jpg




Tuy nhiên trong một chiếc xe đua, không có gì quan trọng hơn công nghệ ẩn dưới lớp vỏ. A424_β cung cấp động cơ V6 tăng áp đơn 3.4 lít cung cấp 675 mã lực với giới hạn tua máy ở 9.000 vòng/phút. Nó không phải là một động cơ đốt trong thuần túy vì có một hệ thống hybrid trục sau 67 mã lực chung cho tất cả các xe đua tại thể thức LMDh do Bosch, Xtrac và Williams Advanced Engineering phát triển.



xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_3.jpg




Chiếc xe dựa trên bộ khung nguyên khối ORECA LMP2 thế hệ tiếp theo, đi kèm với hộp số 7 cấp với lẫy gắn trên vô lăng và điều khiển khí nén. A424_β nằm trên bánh xe 18 inch với lốp Michelin ở cả bốn góc, trong khi bộ phanh 6 piston ôm các đĩa carbon thông gió cung cấp lực dừng.



xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_4.jpg




Tham gia cùng Alpine tại thể thức Hypercar của WEC năm tới sẽ là các nhà sản xuất như Lamborghini và BMW. Công ty thuộc sở hữu của Renault sẽ tham gia cuộc đua khắt khe nhất hành tinh với hai chiếc xe do đội Signatech vận hành.



xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_5.jpg






xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_6.jpg






xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_7.jpg




xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_8.jpg






xedoisong_xe_dua_alpine_a424_beta_le_mans_9.jpg
 
Bên trên Bottom