Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Đại gia Hoàng Kim Khánh được vợ tặng siêu xe Koenigsegg Regera 200 tỷ nhân kỷ niệm ngày cưới

Davis Stonler

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
2
Trên thực tế trong vài tháng gần đây, Hoàng Kim Khánh liên tục úp mở về việc đưa chiếc hypercar Koenigsegg Regera về Việt Nam. Tuy nhiên phải tới nay anh mới trở thành chủ sở hữu công khai khi được người vợ của mình trao tặng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới. Chiếc Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh được bán bởi một đại lý tại Chicago (Mỹ).

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_1_toiv.jpg


Xe có tông màu đỏ từ trong ra ngoài. Trong khi nội thất xe được bọc da đỏ thì ở bên ngoài, vỏ xe đã được Koenigsegg hoàn thiện bằng sợi carbon đỏ. Ngoài ra chiếc xe này cũng có sẵn tuỳ chọn bộ mâm bằng sợi carbon đắt giá. Cũng giống như chiếc hypercar trước đó của Kim Khánh, Regera được anh đưa về Campuchia để đăng ký ra biển số theo đúng ý là HK.KHANH trước khi đưa về Việt Nam. Nó cũng có tem chữ ký của anh trên nắp ca-pô.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_2_zpyz.jpg


Ra mắt từ năm 2015, Regera là siêu xe thứ 2 được Koenigsegg định nghĩa là "megacar" - ám chỉ rằng nó có công suất đạt 1 Megawatt (tương đương 1340 mã lực) sau chiếc One:1 một năm trước đó. Và định nghĩa này hoàn toàn phù hợp với Regera khi nó không chỉ dừng lại ở 1 MW mà còn đạt công suất hơn 1,11 MW, hay hơn 1500 mã lực từ hệ động lực hybrid.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_3_zjay.jpg


Có gốc là động cơ siêu nạp Ford Modular V8, khối máy được Koenigsegg sử dụng trên những chiếc xe của họ đã trải qua một quá trình “tiến hoá” dài, để cuối cùng có thể tới được dạng tăng áp kép V8 5.0 như ngày hôm nay. Được cải tiến dần dần bởi các kỹ sư của hãng, mọi mẫu xe Koenigsegg đều được trang bị một phiên bản của động cơ này. Tuy nhiên trên Regera, động cơ đốt trong còn được “trợ lực” bởi các mô-tơ điện.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_4_lcsi.jpg


Giống như Porsche 911 Turbo, động cơ của Regera cũng sử dụng 2 tăng áp với các tuốc-bin biến thiên để hạn chế hiện tượng lag và tạo ra mô-men xoắn lớn hơn ở số vòng tua thấp. Do đã có 700 mã lực từ các mô-tơ điện nên cỗ máy này không tạo ra công suất mạnh như trên One:1, “chỉ” đạt 1100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1250 Nm. Thậm chí nếu sử dụng xăng pha cồn sinh học E85, động cơ này còn có thể đem tới công suất cao hơn nữa.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_5_dtqk.jpg


Trong khi đó, 3 mô-tơ điện của Regera đem lại tổng công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp cùng động cơ xăng nêu trên, Regera ẩn giấu nguồn sức mạnh thực sự lên tới hơn 1500 mã lực cùng mô-men xoắn “vĩ đại” 2150 Nm. Toàn bộ sức mạnh “khổng lồ” đó được truyền tới các bánh sau thông qua một hệ thống mà Koenigsegg gọi là Direct Drive, với cách hoạt động có nét gì đó tương tự như hệ thống hybrid trên Toyota Prius.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_6_mljr.jpg


Điểm đặc biệt trên Direct Drive đó là hộp số truyền thống đã bị loại bỏ, và một mô-tơ điện đặt trên trục các-đăng của xe sẽ đóng vai trò truyền sức mạnh từ động cơ tới cầu sau thông qua côn thuỷ lực. Ngoài ra, mô-tơ này còn đóng vai trò máy phát điện và đồng thời là bộ đề của xe. Nhờ vậy, sức mạnh từ động cơ đốt trong của xe có thể được truyền trực tiếp tới các bánh sau mà không phải thông qua các cấp số của một hộp số truyền thống. Trong khi đó, 2 mô-tơ còn lại được gắn trên trục sau có tác dụng như một bộ điều khiển mô-men xoắn.

xedoisong_sieu_xe_koenigsegg_regera_hoang_kim_khanh_7_xrhs.jpg


Theo Koenigsegg, hệ thống Direct Drive sẽ giảm sự hao hụt năng lượng thông qua bất kỳ loại hộp số nào xuống tới hơn 50%. Cả 3 động cơ đều lấy năng lượng từ một khối pin làm mát bằng chất lỏng 9.27 kWh, 620 V đặt phía trước xe. Nhờ có hệ dẫn động sáng tạo này, Regera đạt được khả năng vận hành có thể "thổi bay" bất kỳ quan niệm về xe hybrid nào trước đây. Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-400 km/h chỉ trong 20 giây.

Theo vợ của Hoàng Kim Khánh, số tiền để có thể mua và "ra biển" cho Regera độc nhất Việt Nam là 200 tỷ đồng.
 
Bên trên Bottom