Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là

nguyễn đức duy

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
5
Vào cuối tháng 5 vừa qua, Triumph từng tuyên bố hãng đã hoàn thành việc thử nghiệm cho dự án xe điện TE-1 của mình. Tuy nhiên ở thời điểm đó, hãng không công bố ngay kết quả của những thử nghiệm này mà hẹn người yêu mô tô vào một dịp khác - chụ thể là ngày 12/7/2022. Và giữ đúng lời hứa, những thông tin và hình ảnh mới nhất của Triumph TE-1 vừa được công bố.

<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

Đúng như những hình ảnh được Triumph công bố các lần trước đây, TE-1 giống như một phiên bản chạy điện của dòng naked bike nổi tiếng Speed Triple 1200 RS. Cả 2 mẫu xe đều chia sẻ chung đèn pha kép đặc trưng, đèn hậu LED hình chữ M và "dàn chân" gồm phanh Brembo cùng phuộc Ohlins cao cấp. Nhưng với những thông tin mới nhất, mối liên hệ giữa chúng còn được thể hiện ở hiệu năng.

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_1_wool.jpg


Với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 108Nm, TE-1 có hiệu năng gần tương đương với Speed Triple 1200 RS (180 mã lực/125Nm). Trọng lượng của xe là 220kg - nặng hơn khoảng 20kg so với người anh em naked bike chạy xăng. Theo Triumph, TE-1 có "kích thước và tỷ lệ tương đương Street Triple, nhưng với tính công thái và sự phân bổ trọng lượng của Speed Triple.

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_2_gvpt.jpg


Trọng lượng nặng hơn của chiếc xe xảy ra do TE-1 buộc phải được trang bị khối pin lớn. Đổi lại, chiếc xe sẽ có tầm hoạt động 160km với mỗi lần sạc. Hiện chưa rõ con số này đo theo phong cách chạy xe nào vì tất cả các biker đều biết mức độ tiêu hao nhiên liệu sẽ phụ thuộc nhiều vào việc chạy "thanh cảnh" hay "gắt". Tuy nhiên khi hết điện, người lái chỉ cần dừng lại nghỉ ngơi 20 phút để có thể sạc đầy 80% pin và di chuyển tiếp - có lẽ là với sạc nhanh.

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_3_wujs.jpg


Những con số chỉ báo tốc độ của TE-1 cũng khá ấn tượng khi chiếc xe đạt 0-96km/h chỉ trong 3,6 giây và 0-160km/h trong 6,2 giây. Trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của TE-1, Triumph đã mời nhà vô địch Daytona 200, Brandon Paasch để giúp đánh giá động cơ, cũng như chạy thử trên đường đua nguyên mẫu TE-1. Anh đã chia sẻ cảm nhận như sau:

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_4_rebw.jpg




“Phản ứng của tay ga trên TE-1 đáng kinh ngạc, nó có mô-men xoắn lớn và khi bạn chạm vào tay ga lần đầu tiên, công suất sẽ có ngay lập tức. Đó rõ ràng là điều tôi yêu thích với tư cách là một tay đua mô tô - tôi thích khi nó đạt siêu mô-men xoắn và có lực kéo ngay lập tức, vì vậy đối với tôi đó là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tôi phải nài thứ này từ 0 đến 100% ga và nó nhanh không thể tin được, nó kéo như điên".

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_5_tuur.jpg


Khi giai đoạn thử nghiệm của TE-1 đã kết thúc, những người yêu xe nay chỉ còn đợi ngày phiên bản thương mại của nó được công bố.

xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_6_eakc.jpg




xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_7_tmtr.jpg




xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_8_iztv.jpg




xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_9_1_gura.jpg




xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_9_2_cfqi.jpg




xedoisong_naked_bike_chay_dien_triumph_te_1_9_djyc.jpg
 
Bên trên Bottom