Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Ra mắt xe điện NIO ET5 với tầm hoạt động hơn 1.000km, bỏ xa đối thủ Tesla Model 3

Điệp Lê

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
8
Vừa qua, hãng sản xuất xe điện cao cấp của Trung Quốc, NIO vừa ra mắt mẫu sedan cỡ vừa hạng sang ET5 với thông số ấn tượng và sẽ trở thành đối thủ chính của Tesla Model 3 và BMW i4. Mặc dù là mẫu xe sedan nhưng NIO ET5 có thiết kế hiện đại và mang hơi hướng của một mẫu xe sedan coupe thể thao và cá tính với hệ số cản chỉ 0,24 giúp chiếc xe có tính khí động học cực kỳ cao.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_2_chcj.jpeg


NIO ET5 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.790 x 1.960 x 1.499)mm với chiều dài cơ sở 2.888mm. So với đối thủ Tesla Model 3, NIO ET5 có kích thước lớn hơn nên nhìn chung ở phần công năng sử dụng, xe sẽ cho cảm giác ngồi thoải mái hơn so với Model 3.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_3_czxr.jpeg


Mẫu xe điện mới của NIO được trang bị 2 động cơ điện, với động cơ công suất 150kW ở trục trước và 210kW ở trục sau tạo ra tổng công suất 360kW (483 mã lực) và mô-men xoắn đạt 700Nm. Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất, NIO ET5 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây với bộ kẹp phanh “cây nhà lá vườn” 4 piston bằng vật liệu nhôm đúc, giúp nâng cao hiệu suất phanh của xe.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_4_mcan.jpeg


Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất trên NIO ET5 phải kể đến phạm vi hoạt động cực kỳ lớn của mẫu xe này. Theo chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ (CLTC) của Trung Quốc, ET5 có thể đạt được quãng đường 550km chỉ trong một lần sạc với pin có dung lượng 75kWh, đạt 700km với dung lượng pin 100kWh và hơn 1.000km với dung lượng pin 150kWh. Đây là một thông số siêu việt với một mẫu xe thuần điện EV.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_5_fsbg.jpeg


Không chỉ có phạm vi hoạt động ấn tượng, NIO ET5 còn trang bị hệ thống lái tự hành của NIO phát triển, cảm biến siêu nhạy NIO Aquila và ECU với khả năng xử lý cao NIO Adam của thương hiệu này. Phía công ty này cũng cho hay, ET5 sẽ đạt được trải nghiệm lái xe tự hành an toàn trên cao tốc, khu đô thị, bãi đậu xe,… trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả số tiền 105 USD (~2,4 triệu đồng) hàng tháng để sử dụng toàn bộ tính năng của hệ thống lái xe tự hành của NIO.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_6_kmbv.jpeg


Bên trong khoang nội thất của NIO ET5 có thiết kế tối giản với bảng đồng hồ kích thước 10,2 inch và màn hình trung tâm mang phong cách thiết kế của dòng S-Class thế hệ mới của Mercedes. Ngoài ra, xe cũng trang bị công nghệ thực tế ảo với buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn. NIO cũng đang hợp tác với NREAL và Nolo để phát triển kính thực tế ảo AR và VR dành cho ET5 để nâng trải nghiệm vận hành của mẫu sedan hạng sang này lên tầm cao mới.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_7_ivnq.jpeg


Theo dự kiến, NIO ET5 sẽ bán ra tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9/2022 với mức giá khởi điểm từ 328.000 NDT (~ 1,18 tỷ đồng). Mặc dù chưa xác nhận khi nào ET5 sẽ vươn chân ra các thị trường nước ngoài nhưng thương hiệu này đã xác nhận mẫu xe trên đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn năm sao của C-NCAP và Euro NCAP.

xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_8_ynhd.jpeg


xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_9_luqm.jpeg


xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_10_zmfm.jpeg


xedoisong_ra_mat_xe_dien_nio_et5_pham_vi_hoat_dong_hon_1000_km_11_ndus.jpeg
 
Bên trên Bottom