Thuy Nguyen
New member
- Tham gia
- 14 Tháng mười hai 2021
- Bài viết
- 15
Là một trong số nhiều hãng xe tham gia vào thể thức đua đường dài LMDh do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) khởi xướng, Peugeot đã gây chú ý vào tháng 7/2021 khi công bố đấu thủ 9x8 của mình. Khác với đa phần những xe đua trong nhiều năm qua, Peugeot 9x8 vắng bóng những cánh đuôi lớn ở phía sau mà thay vào đó dựa vào các yếu tố khí động học ở dưới gầm để tạo lực ép không khí xuống mặt đường.
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>
Và rõ ràng ý tưởng này khả thi khi không chỉ được FIA chấp thuận, 9x8 đã sẵn sàng để thi đấu. Vừa đưọc ra mắt tại đường đua Autodromo do Algarve ở Bồ Đào Nha, chiếc xe sẽ thi đấu lần đầu tiên tại giải Monza 6h vào ngày 10/7/2022 tới đây với hệ động lực hybrid gồm động cơ 2.6l V6 tăng áp kép dẫn động cầu sau cho công suất 697 mã lực. Bên cạnh đó, cầu trước sẽ được dẫn động bởi mô-tơ điện 268 mã lực.
Peugeot 9x8 có chiều (DxRxC) lần lượt (4.995 x 2.000 x 1.145)mm và có trọng lượng chỉ 1.030kg. Trong suốt quá trình thử nghiệm của mình, Peugeot đã lái chiếc 9X8 hơn 10.000 km trong 25 ngày. Theo hãng, quá trình kiểm tra nghiêm ngặt đó là cần thiết để đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của chiếc xe. Tuy nhiên điều này khiến 9x8 bỏ lỡ mùa giải 24 giờ Le Mans năm 2022 (mặc dù chiếc xe sẽ được trưng bày tại sự kiện này).
Olivier Jansonnie, giám đốc kỹ thuật của Peugeot Sport cho biết: “Chỉ còn vài tuần nữa là đến trận thi đấu đầu tiên tại Monza, PEUGEOT 9X8 đã liên tục lăn bánh nhiều km trong quá trình thử nghiệm ở nhiều vòng đua khác nhau”. Tuy nhiên, cuối cùng không có gì thay thế được cho cuộc đua thực tế và chúng tôi rất nóng lòng được khám phá tiềm năng của chiếc Hypercar hybrid chạy điện tự phát triển, để thể hiện kỹ năng của chúng tôi trong lĩnh vực điện hoá và nhiều khía cạnh khác".
9x8 sẽ cạnh tranh trong toàn bộ mùa giải đua năm 2023 và Peugeot có ý định sử dụng nó trong lễ kỷ niệm 100 năm giải đua xe 24 giờ Le Mans vào năm sau. Đối với cuộc đua đầu tiên vào tháng 7, Peugeot sẽ đem 2 chiếc 9X8 thi đấu, được điều khiển bởi Paul Di Resta, Loïc Duval, Mikkel Jensen, Gustavo Menezes, James Rossiter và Jean-Éric Vergne.
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
Và rõ ràng ý tưởng này khả thi khi không chỉ được FIA chấp thuận, 9x8 đã sẵn sàng để thi đấu. Vừa đưọc ra mắt tại đường đua Autodromo do Algarve ở Bồ Đào Nha, chiếc xe sẽ thi đấu lần đầu tiên tại giải Monza 6h vào ngày 10/7/2022 tới đây với hệ động lực hybrid gồm động cơ 2.6l V6 tăng áp kép dẫn động cầu sau cho công suất 697 mã lực. Bên cạnh đó, cầu trước sẽ được dẫn động bởi mô-tơ điện 268 mã lực.
Peugeot 9x8 có chiều (DxRxC) lần lượt (4.995 x 2.000 x 1.145)mm và có trọng lượng chỉ 1.030kg. Trong suốt quá trình thử nghiệm của mình, Peugeot đã lái chiếc 9X8 hơn 10.000 km trong 25 ngày. Theo hãng, quá trình kiểm tra nghiêm ngặt đó là cần thiết để đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của chiếc xe. Tuy nhiên điều này khiến 9x8 bỏ lỡ mùa giải 24 giờ Le Mans năm 2022 (mặc dù chiếc xe sẽ được trưng bày tại sự kiện này).
Olivier Jansonnie, giám đốc kỹ thuật của Peugeot Sport cho biết: “Chỉ còn vài tuần nữa là đến trận thi đấu đầu tiên tại Monza, PEUGEOT 9X8 đã liên tục lăn bánh nhiều km trong quá trình thử nghiệm ở nhiều vòng đua khác nhau”. Tuy nhiên, cuối cùng không có gì thay thế được cho cuộc đua thực tế và chúng tôi rất nóng lòng được khám phá tiềm năng của chiếc Hypercar hybrid chạy điện tự phát triển, để thể hiện kỹ năng của chúng tôi trong lĩnh vực điện hoá và nhiều khía cạnh khác".
9x8 sẽ cạnh tranh trong toàn bộ mùa giải đua năm 2023 và Peugeot có ý định sử dụng nó trong lễ kỷ niệm 100 năm giải đua xe 24 giờ Le Mans vào năm sau. Đối với cuộc đua đầu tiên vào tháng 7, Peugeot sẽ đem 2 chiếc 9X8 thi đấu, được điều khiển bởi Paul Di Resta, Loïc Duval, Mikkel Jensen, Gustavo Menezes, James Rossiter và Jean-Éric Vergne.