Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Nên chọn mô tô Nhật Bản hay Châu Âu?

Như Hoàng Tử

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
7
Hôm nay, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những ưu và nhược điểm của từng loại, cũng như một số điều cần cân nhắc khi mua một chiếc xe mô tô Nhật Bản hay xe Châu Âu mới hoặc một chiếc xe đã qua sử dụng./\r\n/


nen-chon-mo-to-nhat-ban-hay-chau-au-5500-1651224729-626bb099479ad.jpeg
/\r\n/
Nên chọn mô tô Nhật Bản hay Châu Âu?/\r\n/


[h2]Ưu điểm xe Nhật Bản[/h2]



Xe mô tô Nhật Bản nói chung có hai điểm mạnh khiến chúng trở nên cực kỳ phổ biến. Thứ nhất, chúng có độ bền tuyệt vời. Trên hết, xe máy Nhật Bản có xu hướng sở hữu lượng phụ tùng dồi dào, cũng như chi phí vận hành rẻ hơn so với các xe ở châu Âu./\r\n/


nen-chon-mo-to-nhat-ban-hay-chau-au-5500-1651224740-626bb0a485ea3.jpeg


/\r\n/
Tất nhiên, điểm mạnh thứ hai là giá cả. Khi so sánh với các đối thủ trực tiếp từ châu Âu thì xe máy Nhật Bản có giá cả phải chăng hơn rất nhiều, đồng thời cung cấp mức hiệu suất tương đương.

[h2]Nhược điểm xe Nhật Bản[/h2]



Ngoài những ưu điểm vừa nêu thì xe mô tô Nhật Bản cũng có khuyết điểm, đặc biệt nếu chủ nhân là người muốn công nghệ và hiệu suất tiên tiến. Một chiếc mô tô như Suzuki GSX-S1000 thế hệ mới thua kém về mặt công nghệ và trang bị khi so với đối thủ gần nhất ở châu Âu là BMW S1000R. Nhưng được biết thì giá của BMW gần như gấp đôi giá của GSX-S1000./\r\n/


nen-chon-mo-to-nhat-ban-hay-chau-au-5500-1651224748-626bb0ac70b45.jpg


/\r\n/
Ngay cả những chiếc mô tô thể thao hạng 1.000 phân khối cao cấp nhất của Nhật Bản như Kawasaki Ninja ZX-10R mới vẫn còn khá lạc hậu về mặt công nghệ khi so sánh với những chiếc Superbike 1.000 phân khối mới nhất từ Ý và Đức.

[h2]Ưu điểm xe Châu Âu[/h2]



Như quan điểm vừa nhắc đến thì xe mô tô Châu Âu dường như là đi đầu về mặt công nghệ và trang bị. Hầu như ở bất kỳ phân khúc nào cũng vậy, cho dù những chiếc xe dành cho người mới bắt đầu như KTM 390 Duke cũng đủ khiến các đối thủ Nhật Bản như Kawasaki Z400 phải xấu hổ về mặt công nghệ và tính năng./\r\n/


kiem-tra-dau-dong-co-nhu-the-nao-la-dung-5500-1638951679-61b06aff2e859.jpg


/\r\n/
Điều tương tự cũng có thể nói ở cấp độ hàng đầu, nơi các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên radar và hỗ trợ người lái điện tử tinh vi là tiêu chuẩn trong các mẫu xe ADV châu Âu như Ducati Multistrada V4 S, trong khi những chiếc xe ADV Nhật Bản như Suzuki V-Strom 1050 XT vẫn đi kèm một bộ công cụ hỗ trợ lái xe điện tử cơ bản.

[h2]Nhược điểm xe Châu Âu[/h2]



Tất nhiên, khi nói đến khuyết điểm thì xe mô tô châu Âu nổi tiếng là giá đắt. Ngoài ra, xe mô tô châu Âu có xu hướng độ bền kém hơn so với xe máy của Nhật Bản, đơn giản là do mức độ công nghệ phức tạp được tìm thấy trong những chiếc xe này. Do đó, kỳ vọng khoảng thời gian bảo dưỡng sẽ ngắn hơn rất nhiều, hóa đơn sửa chữa sẽ đắt hơn và việc đem đi bảo dưỡng cũng thường xuyên hơn rất nhiều./\r\n/
/\r\n/
Hi vọng những chia sẻ hôm nay sẽ giúp ích cho anh em trong việc tìm hiểu và sở hữu chiếc mô tô theo đúng như ý nguyện của bản thân mình.
 
Bên trên Bottom