Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Mẫu siêu xe chạy điện Audi e-tron GT quattro chính thức ra mắt tại Việt Nam

Đào Duy Hòa

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
7
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="
" width="640"></iframe>

Audi e-tron GT quattro đã có mặt! Hay nói chính xác hơn, Audi e-tron GT đã có sẵn tại Việt Nam, và Audi RS e-tron GT bắt đầu cho phép đặt hàng tại nhà máy. Sau nhiều tháng hé lộ trên mạng, thậm chí có cả những âm thanh tùy chỉnh của các mẫu xe, hôm nay bức màn che giấu Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đã chính thức hé lộ. Hai mẫu siêu tourer chạy hoàn toàn bằng điện này đã đặt nền tảng hiệu suất tương lai của xe điện.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/292694853_1029437184345529_2385386383486150244_n.jpg

Đây là các mẫu xe được mong đợi nhiều nhất trong lịch sử của thương hiệu, sự kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất phi thường đã vẽ nên một bức tranh thú vị và cực kỳ hấp dẫn về tương lai di chuyển điện tại Audi.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291609345_3237202199854776_4797512869215678795_n.jpg

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291627512_390282433199334_8685683162114994827_n.jpg

Thật thú vị khi mẫu e-tron GT được sản xuất tại cùng nhà máy với mẫu Audi R8 nổi tiếng. Nhà máy Böllinger Höfe tại khu vực Neckarsulm đã được mở rộng để sản xuất cả mẫu siêu xe động cơ đốt trong trứ danh và siêu xe mới hoàn toàn bằng điện trên cùng một dây chuyền. e-tron GT là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Audi được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Trình độ lắp ráp thủ công đầy kỹ năng của nhà máy trước đây đã được bổ sung thêm bởi các quy trình kỹ thuật số và những công nghệ thông minh. Trong quá trình mở rộng, những chuyên gia kế hoạch sản xuất đã sử dụng các phương pháp thực tế ảo mới. Dây chuyền sản xuất e-tron GT được thiết kế mà không cần có các nguyên mẫu vật lý – lần đầu tiên thử nghiệm tại Audi. Quy trình đo tuyến tính không tương quan mới trên các phần thân xe đảm bảo sự chính xác cao hơn và có thể phát hiện nhanh chóng các sai lệch nhỏ. Sau khi đã hoàn thiện, mỗi chiếc xe được lái thử nghiệm 40km trên đường công cộng, bao gồm cả các đoạn cao tốc và giao thông đô thị.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291954048_775501676971892_8886829492861868853_n.jpg

Mẫu xe được sản xuất tại một nhà máy đạt chuẩn trung tính carbon.

Dây chuyền sản xuất Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon. Giống như toàn bộ nhà máy Neckarsulm, dây chuyền sản xuất sử dụng 100% điện sinh thái, một nhà máy nhiệt điện kết hợp sử dụng khí đốt sinh học sẽ cung cấp nhiệt lượng cần thiết cho cơ sở Böllinger Höfe. Những phát thải chưa thể tránh được sẽ được bù đắp bằng những tín chỉ carbon từ các dự án bảo vệ khí hậu đã được chứng nhận. Dựa vào việc sản xuất xe tiết kiệm nguồn tài nguyên, dây chuyền sản xuất tại cơ sở Böllinger Höfe hạn chế sử dụng giấy và bao bì đồng thời trong các hệ thống khép kín. Các tấm thải nhôm trong quá trình sản xuất thân xe được ép chặt và trả lại nhà cung cấp để tái chế và tái sử dụng. Audi cũng đã khởi động các dự án khác về tái chế nhựa. Chất thải nhựa được xử lý thành sợi và những sợi này sau đó sẽ được sử dụng trong các máy in 3D để chế tạo các công cụ phụ vụ quá trình sản xuất.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/292161792_592908609021172_3683386538817024056_n.jpg

Với sự xuất hiện của e-tron GT và RS e-tron GT, Audi không chỉ xây dựng các dịch vụ hoàn toàn bằng điện mà còn đem đến một cái nhìn sáng lạn về định hướng các mẫu xe điện trong tương lai.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291601688_865891214816197_5278070615965072298_n.jpg

Các siêu phẩm bốn cửa hướng tới những chủ nhân mạnh mẽ này phô diễn những công nghệ mới nhất từ Audi, các mẫu xe chứa đầy hoài bão nhưng vẫn cực kỳ thực dụng.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291628315_770363137491220_3769030367379503318_n.jpg

Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022

Các giải thưởng dành cho các mẫu xe hơi mới, lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, được bình chọn bởi hội đồng giám khảo gồm 100 nhà báo ô tô đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng từng mẫu xe tham dự. Giải thưởng Xe hơi Thế giới lần thứ 18 đã được tổ chức tại New York, Audi e-tron GT đã được vinh danh Xe Hiệu suất Toàn cầu 2022. Đây là lần thứ 5 Audi giành được danh hiệu Xe Hiệu suất Toàn cầu. Audi là thương hiệu thành công nhất trong lịch sử các giải thưởng với 11 danh hiệu cho đến nay. Kỷ lục của Audi là không thể chối cãi, trước đó Audi từng giành giả thưởng Thiết kế ô tô xuất sắc năm 2007 với mẫu Audi TT và 2008 với mẫu Audi R8, cũng như giải thưởng Xe sang toàn cầu vào năm 2018 và 2019 với lần lượt hai mẫu Audi A8 và A7 Sportback. Năm 2005 và 2014, Audi cũng đã giành giải thưởng chung cuộc Mẫu xe của năm với Audi A6 và A3 góp phần vào 5 danh hiệu Xe hiệu suất toàn cầu đến nay.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/290706961_453946226738762_6830935202670750827_n.jpg

Ông Christian Zorn – Trưởng bộ phận Tiếp thị sản phẩm của Audi AG phát biểu khi nhận giải: „Mục tiêu lớn của chúng tôi với Audi e-tron GT là tái hiện triết lý Gran Turismo trong kỷ nguyên điện. E-tron GT kết hợp cảm giác lái thể thao, vận hành mạnh mẽ với tính tiện dụng cao – nó là một chiếc Gran Turismo thực thụ đậm chất Audi. Xin chân thành cảm ơn hội đồng giám khảo World Car đã công nhận Audi e-tron GT với giải thưởng Xe hiệu suất nhất của năm 2022“.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/291398735_475323597931683_4948527529667991292_n.jpg

Tại giải Golden Steering Wheel 2021, Audi e-tron GT được vinh danh ở hạng mục “Chiếc xe đẹp nhất của năm”.

Giải thưởng Golden Steering Wheel lần thứ 45 diễn ra tại Berlin là giải thưởng ô tô uy tín và lâu đời nhất ở Đức từ năm 1976. 70 mẫu xe mới cùng tranh tài ở 12 hạng mục khác nhau. Điều đặc biệt là hạng mục bình chọn “Chiếc xe đẹp nhất của năm” là sự tranh tài xuyên thể loại và các độc giả của tạp chí ô tô Auto Bild và báo Bild am Sonntag của Đức có thể trực tiếp bình chọn. Điều đó có nghĩa đây là giải thưởng được bình chọn từ những khách hàng thực sự và nó là kết quả từ sự lựa chọn công tâm cho một chiếc xe đầy cảm xúc.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/289416077_404147328209626_4507023454463118526_n.jpg

Quán quân giải thưởng German Luxury Car of the Year 2022

Audi e-tron GT cũng đã được bình chọn Xe Đức của năm 2022 ở hạng mục xe sang. Hội đồng giám khảo 20 người gồm các nhà báo nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô đã chọn ra mẫu xe tốt nhất cho mỗi hạng trên tổng số năm hạng mục từ tất cả các xe ra mắt thị trường trong năm 2021. Những nhà báo chuyên nghiệp vinh danh Audi e-tron GT quán quân ở hạng mục xe sang.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/289387005_1546572852407475_6480025733169876406_n.jpg

e-tron GT là bước đi tiên phong cho tương lai xe điện của Audi, bởi từ năm 2026, Audi sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe mới vận hành điện. Mẫu e-tron GT sở hữu thiết kế đầy cảm xúc, hiệu suất năng động và vận hành bền bỉ – những đặc tính đang biến chiếc xe thể thao này trở thành biểu tượng của thương hiệu Audi ngay từ khi ra mắt.

Bên cạnh đó, chiếc Gran Tourismo này cũng giành chiến thắng giải thưởng Autonis 2021 – vinh danh chiếc xe có thiết kế tân tiến nhất trong phân khúc xe sang do tạp chí auto motor und sport bình chọn. Giải thưởng Car of the Year 2022 của Đức ở hạng mục xe sang cũng đã thuộc về e-tron GT.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/290494833_728483804790661_7598206043160329718_n.jpg

Thiết kế khí động học đầy thẩm mỹ

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Nó sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe. Ông Marc Lichte - Giám đốc thiết kế của Audi đã rất hài lòng với mẫu xe khi đã hoàn thiện, đến mức ông cho rằng đây chính là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng vẽ - lời tuyên bố hùng hồn từ tác giả từng thiết kế nhiều mẫu xe như Audi Prologue concept, A7 Sportback và Q8.



Lắng nghe những giải thích về các tỷ lệ và sự cân bằng của chiếc xe để có thể hiểu người đàn ông này thực sự tự hào về những gì đã đạt được. Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ. Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa. Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Bộ khuyếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc nét cho e-tron GT, nó mở hướng lên trên và tương phản nổi bật với cản sau. Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho mẫu siêu xe này.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/289400262_562998165303838_8973973462513334081_n.jpg

e-tron GT và RS e-tron GT đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa đồng thời tối ưu hóa khí động học. “Thiết kế càng trơn mượt” thì khả năng xuyên qua không khí lại càng hiệu quả nhờ vậy phạm vi hoạt động của xe càng lớn, và những cân nhắc thực tế này cũng quan trọng như tính thẩm mỹ và hiệu suất thuần túy. Vô số giờ thử nghiệm trong hầm gió đã tạo ra một chiếc xe có hệ số cản chỉ 0,24 cho thấy những thử nghiệm đã mang lại kết quả tốt thực sự. Các yếu tố chủ động để quản lý khí động học gồm có hai hốc gió có thể điều khiển được cung cấp gió tản nhiệt cho các phanh trước, hệ thống quản lý nhiệt với không khí làm mát theo yêu cầu, cánh lướt gió có thể mở rộng với 2 vị trí và gầm xe phẳng giúp định hình dòng khí chạy qua bộ khếch tán rộng. Các khu vực trước và sau được tích hợp các cấu kiện lớn làm từ nhôm đúc và nhôm định hình. Vỏ ngoài thân xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Các bộ phận được làm bằng thép dập nóng giúp định hình phần khung xương cứng và có thể chịu lực va đập cho khoang hành khách cùng sự hỗ trợ từ phần hộp nhôm của hệ thống pin điện áp cao.



Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.



Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m như Giám đốc thiết kế Marc Lichte – vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.



Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.



e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe. Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu.



Công nghệ hiện diện trên từng chi tiết nhưng nó được kết hợp một cách tinh tế để không ảnh hưởng đến các đường nét và thiết kế tổng thể. Các hốc hút gió lớn phía trước có chức năng làm mát quan trọng, đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả khí động học chủ động. Cánh lướt gió sau được nâng lên tùy theo tốc độ xe phối hợp với phần gầm xe phẳng êm ái và kết thúc bằng cản sau rộng. Điều này cho phép không khí lưu thông nhẹ nhàng về phía sau và tối ưu lực nâng trên trục sau khi xe chạy với tốc độ cao. Các giảm chấn ưu việt giúp e-tron GT cân bằng tốt trên đường, trong khi hệ thống treo khí thích ứng hạ thấp thân xe RS e-tron GT để kiểm soát luồng khí, xử lý độ ổn định và giảm lực nâng.



Sang trọng thể thao

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí “ góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu.



Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật bảng điều khiển và nội thất màu đen sang trọng với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill atlas matt (cho bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (cho bản RS GT). Độ hoàn thiện đạt tuyệt đối với công nghệ tiên tiến hàng đầu – đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và vô cùng thuận tiện khi sử dụng. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.



Audi e-tron được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.



Audi e-tron GT được phủ kết nối toàn thân, tất cả các ăng-ten được tích hợp một cách vô hình vào xe để nhận và truyền tín hiệu âm thanh, LTE, Bluetooth và GPS phục vụ tất cả các hoạt động từ định vi MMI plus tới việc phát sóng wi-fi, giao diện điện thoại thông minh và nhiều kết nối khác. Nó là thành quả của sự kết hợp tinh xảo giữa công nghệ tiên tiến cùng kỹ nghệ thủ công truyền thống.



Sức mạnh hiện diện

Đây hẳn là những mẫu xe điện đầu tiên có hiệu suất vận hành tốt nhất và vô cùng ấn tượng. Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút. Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390 kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.



Điện quattro

Nhờ các thao tác điều khiển vô cùng nhanh nhạy, hệ dẫn động bốn bánh điện cung cấp cho e-tron GT sự năng động và ổn định tối đa cùng khả năng bám đường trong mọi tình huống. Được nghiên cứu dựa trên 40 năm phát triển quattro, hệ dẫn động bốn bánh điện điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn giữa các trục một cách liên tục, biến thiên hoàn toàn và đáp ứng hoàn toàn chỉ trong 1 vài phần nghìn giây.



Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT. Một ly hợp đa đĩa đóng vai trò then chốt và có thể được kích hoạt biến thiên phạm vi từ 0 tới 100%. Người lái có thể cảm nhận rõ điều này trong các tình huống mặt đường trơn trượt và phanh khẩn cấp – khóa mở hoàn toàn, cho phép hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) phanh từng bánh xe với độ chính xác cao.



Hệ thống treo bánh xe được thiết kế dạng xương đòn kép thể thao với phong cách cổ điển ở phía trước trong khi các xương đòn phía sau được chia thành các liên kết riêng biệt. Hầu hết các bộ phận - bao gồm cả các liên kết và khung phụ - đều được làm từ nhôm rèn hoặc nhôm đúc. Hệ thống lái cơ điện có tỷ lệ thể thao và trực tiếp 15,4:1 nhưng không có độ gắt nào quá mức. Các phanh đĩa thép với sáu ụ piston màu đen (cho bản GT) hoặc đỏ (cho bản RS GT) nhấn mạnh phong cách thể thao.



Khi người lái nhả bàn đạp bên phải, chiếc xe thường chuyển sang chế độ quán tính. Khi phanh, các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ lên tới khoảng 0,3g, nghĩa là phần lớn trong tất cả các tình huống lái xe hàng ngày. Hệ thống phanh bánh xe thủy lực chỉ được kích hoạt khi người lái đạp mạnh chân phanh. Quá trình chuyển đổi hầu như không thể nhận biết và quá trình phục hồi được duy trì hoạt động gần như cho đến khi xe dừng lại hẳn. Khi cả hai động cơ điện đều tham gia vào quá trình phục hồi phanh và đảm bảo độ ổn định khi xử lý, chúng có thể phục hồi công suất lên đến 265 kW.



Sạc thuận tiện cả 2 bên

Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC). Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu). Trước tiên, khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180 kW do ABB cung cấp được đặt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.

Từ danh sách các nhà cung cấp trạm sạc cho AUDI AG được các nhận trên toàn thế giới, Audi Việt Nam đã chỉ định ABB là đơn vị cung cấp và lắp đặt trạm sạc cho Audi Tân Bình. Audi Tân Bình lắp đặt tổng cộng 4 trạm sạc sử dụng tiêu chuẩn sạc 380V và CCS2:

  • Khu ngoài trời, một trạm sạc nhanh ABB Terra 184 với dòng điện DC 180 kW cho phép hai ô tô sạc cùng lúc, mỗi ô tô có thể sạc đầy trong tối đa 20-30 phút.
  • Bên trong xưởng dịch vụ, một hộp sạc treo tường ABB nguồn DC 24 kW có thể sạc đầy một chiếc ô tô trong chưa tới 3 tiếng.
  • Trong phòng giao xe, bộ sạc gắn tường ABB Terra AC W22 có thể sạc đầy trong vòng 4-6 tiếng
  • Trong khu showroom, một bộ hộp sạc treo tường ABB Terra AC 11

Audi Tân Bình đánh dấu việc Audi Việt Nam bắt đầu có các trạm sạc nhanh và khởi đầu kỷ nguyên mới cho khách hàng cao cấp tại Việt Nam. Trạm sạc tiếp theo của Audi là Audi Hồ Chí Minh ở Quận 1 dự kiến sẽ hoàn thiện trước cuối năm 2022.

Mạng lưới sạc nhanh thuận tiện chính là yếu tố then chốt của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

Mạng lưới sạc nhanh tiện lợi là yếu tố trung tâm của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam. Trạm sạc nhanh Audi sẽ sớm ra mắt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh ở Quận 1.



Âm thanh thể thao

Từ tĩnh lặng tới thể thao, hai bộ điều khiển âm thanh và các loa khuếch đại tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong xe. Âm thanh tổng hợp được tinh chỉnh tương ứng theo tốc độ động cơ điện, vị trí chân ga và tốc độ di chuyển của xe cùng các thông số khác cùng với hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi trong quá trình xe di chuyển. Ở chế độ „Hiệu quả“, chỉ tính năng AVAS (hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh) được hoạt động, xe sẽ trở nên yên tĩnh gần như không nghe được khi tốc độ tăng tới vận tốc 60km/h. Ở chế độ „Tiện nghi“, người lái có thể kích hoạt âm thanh thể thao của e-tron, tạo ra âm thanh đầy đủ và chất lượng cao bên ngoài. Ở chế độ „Năng động“, âm thanh chất lượng cao, âm tần rộng và thể thao sẽ tràn ngập không gian nội thất.



Mẫu xe có một tỷ lệ ấn tượng tổng thể, từ thiết kế - điều đầu tiên thu hút bạn – tới công nghệ, chất liệu, sản xuất và cuối cùng là hiệu suất và trải nghiệm lái. Audi đã không tiếc công trong nghiên cứu thử nghiệm để chiếc e-tron GT trở thành một mẫu xe cực kỳ đặc biệt và trở thành đại diện thực sự cho chương phát triển tiếp theo của công ty và nó thực sự đã tạo được điểm nhấn.



Tại Việt Nam, các khách hàng có thể trải nghiệm ngay mẫu xe điện Audi e-tron GT quattro hoàn toàn mới, trong khi đó mẫu RS e-tron GT cũng đã sẵn sàng để nhận đặt hàng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, hai mẫu xe này thực sự xứng đáng để thay đổi cuộc chơi và được định sẵn để trở thành những mẫu xe điển hình thời hiện đại.



Các khách hàng có 8 màu xe để lựa chọn gồm trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango



Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.



Audi đã bàn giao 1.680.512 xe điện tới khách hàng trong năm 2021 (năm 2020: 1.692.773)

Bất chấp sự thiếu hụt về chất bán dẫn, số lượng bàn giao xe Audi trong năm 2021 vẫn gần đạt được như năm 2020. Không những thế, trong năm 2021, AUDI AG đã tăng gấp đôi số lượng các mẫu xe chạy điện trong dải sản phẩm của mình. Khẳng định định hướng chuyển sang phát triển hoàn toàn xe điện, Audi đã bàn giao 81.894 xe điện tới khách hàng, tăng trưởng 57,5% so với năm 2020 (52.011). Trong số đó, Audi e-tron GT quattro với doanh số 6.896 xe bán ra đóng góp một phần lớn vào sự thành công này.



Doanh số xe điện tăng 66,2%

Trong quý 1 năm 2022, Audi đã bàn giao 385.084 xe tới tay khách hàng, so với doanh số 462.828 xe cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung và lệnh đóng cửa Trung Quốc do dịch COVID-19 tái bùng phát, tập đoàn không thể đáp ứng nhu cầu tăng cao liên tục đối với các mẫu xe Audi. Đồng thời, Audi đã tăng lượng bàn giao các mẫu xe điện chạy bằng pin (BEV) lên 66,2% đạt 24.236 xe (Quý 1 năm 2021: 14.583 xe)



Audi Việt Nam tăng trưởng ổn định

Trong khi doanh số xe du lịch tại thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định trong năm 2020 và 2021 đạt khoảng 314.000 xe, lượng xe mới của Audi bàn giao tới tay khách hàng tại Việt Nam trong năm 2021 ghi nhận mức tăng 16%, vượt mức doanh số trước đại dịch năm 2019. Mức tăng trưởng doanh số này phần lớn nhờ vào số lượng kỷ lục ra mắt 11 mẫu xe mới trong 2 năm, nâng cấp mới toàn bộ dòng xe Audi tại Việt Nam.

Để gia tăng sự đánh giá cao của thương hiệu bốn vòng tròn tại Việt Nam, Audi bắt đầu các mẫu xe điện với việc ra mắt Audi e-tron GT mới chạy hoàn toàn bằng điện tại lễ khai trương chi nhánh Audi Tân Bình.



Việc ra mắt Audi e-tron GT và RS e-tron GT phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu là tới năm 2050 Audi sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0. Tại Việt Nam, các kế hoạch này sẽ có sự tham gia của một loạt các mẫu xe điện mới trong tương lai, bao gồm cả mẫu Audi e-tron hiệu suất cao thú vị. Hơn 20 mẫu xe điện đã được lên kế hoạch để gia nhập vào dòng các sản phẩm Audi tính tới năm 2025. Trong năm nay, thương hiệu này sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện hơn các mẫu xe có động cơ đốt trong trên toàn thế giới.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/294004979_843297983313675_7658679562365240528_n.jpg

Audi đang tăng tốc chuyển đổi

AUDI AG một lần nữa tăng các khoản thanh toán trước cho các dự án xe điện trong tương lai lên tới 37 tỷ euro. Nhà sản xuất xe sang đang dành 18 tỷ euro cho mảng điện khí hóa và hybrid hóa, do đó nhấn mạnh rõ ràng cam kết của Audi trong việc phát triển các phương tiện di chuyển bằng điện. Băt đầu từ năm 2026, Audi sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe điện trên toàn cầu. Việc sản xuất các động cơ đốt trong sẽ dần dần bị loại bỏ cho tới năm 2033. Audi cũng thúc đẩy việc điện khí hóa các cơ sở sản xuất của mình. Tất cả các nhà máy trên thế giới đều đang đạt được mục tiêu khử cacbon: tính tới 2025, tất cả các cơ sở sản xuất của Audi sẽ được thiết lập trung hòa cacbon. Một số nhà máy nay đã hoàn thiện, những nhà máy khác đều đang đúng theo kế hoạch đặt ra.

Việc chuyển đổi sang xe điện cần sự đầu tư lớn

Việc hợp tác sâu rộng trong nhóm các thương hiệu cao cấp Audi, Lamborghini, Ducati – thêm cả Bentley từ năm 2021 – giúp tăng thêm sức mạnh hiệp lực trong tương lai. Các thương hiệu được hưởng lợi từ việc chuyển giao các công nghệ then chốt và một định hướng phát triển chung trong thế giới phương tiện di chuyển điện cộng với các tiềm năng đầu tư tổng hợp lên đến hàng trăm triệu euro. Việc hợp tác nhóm cho phép các thương hiệu tự do tập trung vào các thế mạnh riêng của họ.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/285934252_982010052496369_7832859350064155827_n.jpg

Cuộc đua về độ bền điện đầu tiên đã xác nhận tính tin cậy

Audi RS Q e-tron đã khởi đầu thành công trong cuộc đua điện hóa, với chiến thắng ở 4 chặng và 14 lần dẫn đầu cuộc đua ngay ở lần đầu tiên tham gia giải đua Dakar Rally 2022. Cả ba chiếc xe đua Audi RS Q e-tron trong lần đầu tiên ra mắt đều đã vượt qua chặng đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới diễn ra tại Ả Rập Xê Út. Tổng cộng, chúng đều vượt qua địa hình khoảng 24.000 km sa mạc – gần gấp 3 lần khoảng cách 8.700 km thử nghiệm mà Audi đã hoàn thành trước đó. Cặp tay đua Mattias Ekström/Emil Bergkvist về vị trí thứ 9 tại Jeddad với tư cách là đội lái Audi giỏi nhất trong hạng mục đòi hỏi khắt khe của xe nguyên bản trên sa mạc. Audi đã mở ra một kỷ nguyên mởi trong lĩnh vực đua xe địa hình, trình diễn độ tin cậy vào việc di chuyển xe điện.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/293567414_1558750574560191_5927242936752620094_n.jpg

Mẫu xe ý tưởng Audi urbansphere được giới thiệu tháng 4 đã mang đến một cái nhìn hiệu đại về tương lai của phương tiện di chuyển cao cấp chạy điện. Chiếc xe ý tưởng đại diện cho một không gian sống thứ ba sang trọng như một phòng chờ hoặc văn phòng di động với không gian riêng tư hoàn hảo và một loạt các tính năng công nghệ cao. Giống như các nghiên cứu hai mẫu xe ý tưởng Audi skysphere và Audi grandsphere, Audi urbansphere được thiết kế cho việc lái xe tự động ở cấp độ 4, một công nghệ mà Audi đang nghiên cứu để giới thiệu vào nửa sau của thập kỷ cùng với CARIAD, công ty phần mềm của tập đoàn Volkswagen.

/media/images/2022/07/18/e%20tron/293344282_587683316260345_8504747941144413759_n.jpg

„Audi e-tron GT và RS e-tron GT sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho giới hâm mộ siêu xe tại Việt Nam“, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam khẳng định.



Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các mẫu xe Audi tại www.audi.vn
 
Bên trên Bottom