Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Lại có thêm siêu mô tô động cơ V-Twin từ Mỹ: Audette Velos, giá rẻ nhất dư sức mua được ô tô cao cấp

Nguyễn Quảng

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
5
Cái tên Audette nghe có vẻ rất "Pháp", nhưng công ty này lại được đặt tên theo họ của người sáng lập: Tony Audette - một cựu lính Hải quân Mỹ chuyển sang làm kỹ sư chế tạo máy. Và anh đã lập ra công ty tại Canton, Connecticut này với mục đích chế tạo Audette Velos - một chiếc xe độ từ nhà máy, hoàn toàn không bị giới hạn bởi những quy chuẩn thông thường.

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_1.jpg


Ngay từ thiết kế, Velos đã khác những chiếc mô tô Mỹ với động cơ V-Twin thông thường. Được thiết kế bởi Kar Lee hay Kardesign - người thường tạo ra các bản render mô tô độc đáo mà bạn có thể đã nhìn thấy trên Internet, Velos sở hữu kiểu dáng streetfighter thể thao thay vì cruiser như các đối thủ. Ở phía trên, nó có đèn pha LED hướng về trước, tiếp theo là bình xăng góc cạnh (với các khe hút gió lớn ở mỗi bên) và tấm ốp gầm cơ bắp ở phía dưới.

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_2.jpg


Đằng sau đó là yên đơn kiểu bobber lủng lẳng, kết hợp với đèn hậu LED gắn trên khung đuôi. Ngoài ra chiếc xe còn có chắn bùn độc đáo ở cả hai đầu (hoàn chỉnh với vây cá mập khí động học), ngoài ra còn có lớp hoàn thiện mạ chrome đen trên động cơ và nắp cam trong suốt.

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_3.jpg


Cung cấp sức mạnh cho Audette Velos là khối động cơ Thunderstroke 111ci làm mát bằng gió có nguồn gốc từ Indian. Nhưng động cơ này đã không còn là nguyên bản khi được trang bị tay biên Carrillo, piston nén Wiseco, côn Rekluse, ống xả Toce... ở cấu hình cao nhất. Ở cấu hình này, cỗ máy đạt dung tích 131 inch khối (hay 2.150cc) với công suất khoảng 130 mã lực và mô-men xoắn 200Nm có thể đạt được chỉ từ tua máy 3.150rpm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn 1 trong 3 mức dung tích thấp hơn (111, 116, 126ci).

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_4.jpg


Truyền lực tới bánh sau qua xích tải thay vì dây đai như những chiếc Indian nguyên bản, động cơ với lực kéo khổng lồ yêu cầu người lái phải biết kiểm soát ga, vì Velos hoàn toàn không có bất kỳ hệ thống hỗ trợ người lái nào. Mặc dù vậy việc kiểm soát xe vẫn dễ dàng bởi hệ chassis và "dàn chân" vững chắc. Audette đã CNC gắp và khung từ nhôm nguyên khối, sau đó nối nó với phuộc Racetech G6 USD ở phía trước và giảm xóc Racetech G3S monoshock phía sau, tất cả đều chỉnh toàn phần được.

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_5.jpg


Khách hàng có thể chọn giữa 1 trong 2 thiết kế mâm carbon từ Rotobox hoặc BST, đều có cỡ 3.5/17 trước và 6/17 sau và kèm lốp Diablo Rosso III 120/70 cùng 180/55. Giúp hãm chiếc xe là cặp heo trước Beringer Aerotech 4 piston trước và 2 piston sau, kẹp những chiếc đĩa hoa của Galfer. Với danh sách đồ "khủng" nêu trên, không ngạc nhiên khi trọng lượng ướt với bình xưng đầy của Velos chỉ nặng 207kg.

xedoisong_sieu_moto_audette_velos_6.jpg


Mỗi năm, sẽ chỉ có tổng cộng 20 chiếc Velos được Audette sản xuất. Tương xứng với đẳng cấp của mình, giá khởi điểm của chiếc xe này lên tới 89.000 USD (tương đương gần 2,1 tỷ đồng). Trong khi đó một chiếc Velos "full option" cũng có thể dễ dàng lên tới hơn 120.000 USD.
 
Bên trên Bottom