Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

“Xế khủng” Triumph Rocket 3 R độ độc đáo nhất Việt Nam: động cơ lớn ngang Toyota Camry nên phải lắp bánh siêu xe?

Hoàng Đế

New member
Tham gia
14 Tháng mười hai 2021
Bài viết
3
Ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu năm 2020, Triumph Rocket 3 cho tới hiện tại vẫn là mẫu mô tô thương mại với động cơ "khủng" nhất khi xét về dung tích. Có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng đặt dọc thân xe, động cơ này có dung tích thực lên tới 2.458cc - tương đương một số dòng xe hơi ở phân khúc D như Toyota Camry. Cỗ máy "đại bự" là điểm nhấn nổi bật nhất của Rocket 3, nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều giới hạn cho chiếc xe. Ngoài kích thước và trọng lượng tỷ lệ thuận với dung tích, động cơ lớn cũng khiến Triumph bị bó buộc trong nhiều giới hạn kiểu dáng khi thiết kế Rocket 3.

xedoisong_triumph_rocket_3_r_do_1_btku.jpg


Nhìn chung Rocket 3 là một mẫu xe kén cả người chơi lẫn thợ độ, và chính vì vậy dù đã ra mắt được vài năm nhưng tới tận hiện tại chúng ta cũng không được nhìn thấy nhiều phụ tùng nâng cấp hay bản độ cho mẫu xe này. Mặc dù vậy, một chủ sở hữu của phiên bản Rocket 3 R tại TP.HCM vẫn mạnh dạn tìm cách cá nhân hoá để khiến chiếc mô tô gần 1 tỷ đồng này càng trở nên độc đáo hơn nữa. Việc độ xe được giao cho Sang Thanh Đa (STĐ) - một cái tên nổi tiếng trong giới chơi xe bởi những mẫu mô tô "bánh béo" và kèm theo các chi tiết gia công cơ khí, CNC tinh xảo.

xedoisong_triumph_rocket_3_r_do_2_jmyx.jpg


Là một mẫu mô tô đời mới phức tạp về cả mặt cơ khí và điện tử, Rocket 3 khiến STĐ không thể tự do biến tấu kiểu dáng giống như nhiều bản độ "khủng" mà xưởng từng làm trước đây. Chính vì vậy thiết kế thân xe nguyên bản của chiếc mô tô này vẫn được giữ nguyên. Để tạo điểm nhấn, một số chi tiết bằng nhôm trên Rocket 3 R nguyên bản như tem hai bên động cơ, chụp trang trí trục cardan... đã được mạ vàng. Kết hợp với thân xe màu đỏ và các tấm ốp bằng sợi carbon, những chi tiết này càng trở nên nổi bật hơn.

xedoisong_triumph_rocket_3_r_do_3_fvii.jpg


Động cơ nguyên bản cũng được STĐ giữ nguyên, chỉ thay pô WerkesUSA cùng lọc gió Sprint để khiến tiếng nổ từ 3 xi-lanh có tổng dung tích gần 2.5l trở nên uy lực hơn. Trong khi pô vốn được thiết kế cho Rocket 3, phần lọc gió mà STĐ sử dụng vốn đi kèm với 2 cổ hút từ Free Spirit và được thiết kế để lắp đối xứng 2 bên thân xe cho các dòng Triumph động cơ xi-lanh đôi 1.200cc. Tuy nhiên ở đây, STĐ đã bố trí chúng nằm bên trái chiếc Rocket 3, thêm sự "ngầu" cho xe theo cách tương tự những chiếc xe cơ bắp Mỹ để lộ bộ siêu nạp trên nắp ca-pô.

xedoisong_triumph_rocket_3_r_do_4_xikv.jpg


Ở dạng nguyên bản, Rocket 3 có cặp mâm khá nhỏ với đường kính chỉ 16 inch, thiết kế nhiều nan đi kèm với lốp "béo" với chiều cao lớn. "Dàn chân" này đã khiến chiếc xe vốn đã đồ sộ trông còn nặng nề hơn. Chính vì vậy với bản độ của mình, STĐ đã tìm cách thay mâm xe lớn hơn. Trong khi phía trước được thay vành 5 cánh vốn dành cho Harley-Davidson V-Rod, điểm ấn tượng nhất của bản độ là bánh sau.

xedoisong_triumph_rocket_3_r_do_5_fkrr.jpg


Ở đây, STĐ đã sử dụng vành trước của siêu xe Ferrari 360 Modena với đường kính 18 inch, bản rộng 7,5 inch và sau đó bọc quanh bởi lốp mỏng dành cho mô tô với bề rộng ngoài 30cm. Cùng với vành trước, vành sau đã được mạ chrome, tạo điểm nhấn trên toàn bộ bản độ.
 
Bên trên Bottom